Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

MU – Van Gaal: Những lỗ hổng cần vá

Những lỗ hổng chết người
Bong da 24h ngày hôm nay đưa tin MU đã có chuyến du đấu tới Mỹ cực kì thành công (tính mặt kết quả). Sau màn hủy diệt LA Galaxy 7-0, Quỷ đỏ đã lần lượt đánh bại các đối thủ mạnh, từ Roma, Inter (thắng bằng đá luân lưu 11m), Real và cuối cùng là Liverpool trong trận chung kết International Champions Cup để lên ngôi xứng đáng.
Nhưng mọi thứ không phải toàn màu hồng với Red Devils. Sơ đồ 3-5-2 của HLV Van Gaal dù đã vận hành khá trơn tru, nhưng không phải là không có điểm yếu. Đặc biệt, trước đối thủ mạnh và chơi quyết tâm như Liverpool, những lỗ hổng trong lối chơi của Quỷ đỏ đã không ít lần bị đối phương khai thác.
Bàn thua ở phút 14 (Gerrard đá penalty thành công) là một điều Van Gaal chắc chắn phải suy ngẫm rất nhiều. Trước đó, Glen Johnson đã chọc khe vào giữa 2 vị trí của Ashley Young và Phil Jones để Sterling băng xuống. Trong nỗ lực truy cản, Phil Jones đã buộc phải phạm lỗi.
MU – Van Gaal: Những lỗ hổng cần vá - 1
Pha phạm lỗi của Phil Jones dẫn đến quả penalty
 World Cup vừa qua Cup C1 sắp đến, bạn có thể xem thêm tin tức tại ole.vn, ngoài ra bạn có thể xem tip bong da miễn phí được các chuyên gia hàng đầu thế giới nhận định, và có thể xem lịch thi đấu, bảng xếp hạng, kết quả ,…của các trận đấu. Và đặc biệt bạn có thể xem bong da truc tuyen nhanh nhất. 
Các trung vệ của MU cũng gặp rất nhiều khó khăn trước các cầu thủ chơi kĩ thuật và đầy tốc độ của Liverpool như Sterling hay Coutinho. Không ít lần, cả Phil Jones và Evans đều đã bị đánh bại. Nếu không có may mắn hoặc sự xuất sắc của thủ thành De Gea, MU có lẽ đã bị thủng lưới thêm trước khi gỡ hòa và vươn lên.
Hàng tiền vệ của MU với Herrera – Fletcher vốn chơi rất tốt ở các trận trước đó cũng tỏ ra lép vế trước tuyến giữa cực mạnh của Liverpool với Gerrard – Henderson – Allen chơi áp sát (đặc biệt là trong hiệp 1). Tình huống rõ nhất là pha chuyền bóng bất cẩn của Herrera (phút 48) cho Mata và để Gerrard cướp được. Nhưng may là Lambert đã dứt điểm quá nhẹ từ đường chuyền dọn cỗ của đội trưởng bên phía The Kop.
Trên hàng tiền đạo, ngoài Rooney chơi năng nổ và hiệu quả, các chân sút khác vẫn chưa thực sự đạt yêu cầu. Chicharito ngoài đường kiến tạo cho gã Shrek cân bằng tỉ số gần như mất hút. Welbeck ở các trận đấu trước dù thi đấu nhiệt tình, nhưng hiệu quả chưa cao.
Giải pháp
MU gần như chắc chắn sẽ đóng khung đội hình 3-5-2 (hoặc 5-3-2) với 3 trung vệ. Dựa vào những gì Van Gaal đang có, Phil Jones – Evans – Smalling là những sự lựa chọn hàng đầu, nhưng rõ ràng họ vẫn chưa thể khiến các manucians quên đi Ferdinand và Vidic.
Nhiệm vụ của Van Gaal là sẽ phải bổ sung thêm một trung vệ hàng đầu trong thời gian còn lại của TTCN (cỡ Hummels). Còn ngược lại, nếu có chấn thương, thật khó để tin tưởng vào những cầu thủ trẻ như Michael Keane (người chơi cực tệ ở trận thắng Real 3-1 khi bị Bale liên tục qua mặt) hay Blackett trong các trận đấu chính thức.
Ở tuyến giữa, có thể tạm yên tâm với đôi cánh Valencia – Ashley Young hay “nhạc trưởng” Mata, nhưng MU cần thêm một tiền vệ trung tâm đẳng cấp để đá cặp với Herrera. Fletcher được đánh giá là hồi sinh trên đất Mỹ, nhưng tiền vệ người Scotland không phải là mẫu “ngôi sao” của đội bóng. MU cần một thêm một tiền vệ có khả năng bùng nổ và ghi bàn như Vidal của Juventus. Hoặc ít ra, MU cần Carrick ở đỉnh cao phong độ sau khi bình phục chấn thương.
MU – Van Gaal: Những lỗ hổng cần vá - 2
Rooney đã chơi rực sáng trong chuyến du đấu tới Mỹ của MU
Trên hàng công, Rooney đã ghi điểm, nhưng anh cần phải có đối tác xứng tầm. Van Persie đã trở lại nước Anh để chuẩn bị tập luyện cho mùa giải mới. Nếu cả Rooney – Persie cùng đạt phong độ tốt, đây gần như chắc chắn là cặp tiền đạo số 1 của Van Gaal.
Tour du đấu tại Mỹ đã đem lại ch MU quá nhiều thứ, cả niềm tin và hi vọng.  Nhưng để tìm lại ánh hào quang, cụ thể là các danh hiệu, HLV Van Gaal còn rất nhiều việc phải làm để biến Red Devils thành một cỗ máy hoàn hảo. MU đã chơi tốt, nhưng không có nghĩa là không có những lỗ hổng. Tất nhiên, đó là đòi hỏi có phần thái quá bởi Van Gaal mới có 3 tuần cầm quân.
Còn 10 ngày nữa là mùa giải sẽ chính thức khởi tranh và còn khoảng 25 ngày nữa TTCN sẽ chính thức khép lại. Đó là khoảng thời gian không dài, nhưng rất cần thiết để MU bịt những lỗ hổng và củng cố đội hình. Không phải thi đấu tại các cúp châu Âu, Quỷ đỏ sẽ dồn toàn bộ sức lực vàoPremier League, chắc chắn họ đang khiến các đối thủ phải rất dè chừng…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét