Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Người Argentna thống trị Serie A

Người Argentina thống trị Serie A

Bongdaso đưa tin đến thời điểm này, sự thống trị của các chân sút Argentina tại Serie A còn hơn cả những gì người ta đã mường tượng trước khi mùa bóng khởi tranh. 

Bạn có thể xem lich thi dau bong da hom nay tại bongda.wap.vn

Tevez (13 bàn) cùng Higuain, Mauro Icardi và Paulo Dybala (đều 10 bàn) đã ghi cả thảy 43 bàn thắng mùa này, nhiều hơn đúng 1 bàn so với toàn đội Juventus, CLB có hàng công mạnh nhất Serie A đến lúc này. Ở vòng đấu vừa qua, Tevez lập cú đúp vào lưới Verona, Dybala chọc thủng lưới Roma trong khi Higuain tỏa sáng bằng cú sút góc hẹp đẳng cấp trước Lazio.
Kể từ năm 1964 tới nay, mới chỉ có đúng 3 lần vua phá lưới Serie A là người Argentina: Diego Maradona (Napoli, 1988), Gabriel Batistuta (Fiorentina, 1995) và Hernan Crespo (Lazio, 2001). Mùa 1994/95 có thể xem là sự thống trị của các tiền đạo xứ Tango, khi người về nhì sau Batigol cũng là đồng hương của anh (Abel Balbo). Nhưng việc có tới 4 chân sút Argentina ganh nhau quyết liệt trên danh sách ghi bàn như mùa này là điều chưa từng xảy ra ở Serie A.
Ai sẽ giành ngôi vua phá lưới, điều đó còn phải chờ. Nhưng khả năng cao là trong thời gian ngắn nữa, cả 4 chân sút Argentina hàng đầu trên chưa chắc đã còn gắn bó với Serie A. Tevez đã công khai ý định trở về khoác áo CLB cũ Boca Juniors vào năm 2016, khi hợp đồng của anh với Juventus hết hiệu lực. Icardi, Dybala và Higuain đều đang nằm trong tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn ở châu Âu. Độ “hot” của 3 chân sút kể trên có lẽ vượt quá tầm vóc hiện tại của Serie A!
livescore
Trong quá khứ, Crespo và Balbo chinh chiến ở Serie A 13 năm, Batigol 12 năm trong khi Maradona cũng có 7 năm để trở thành huyền thoại của giải đấu. Nhưng bây giờ, thực khó tin những tiền đạo xứ Tango đang “hot” này lại có thể gắn bó với Serie A được quá 4-5 năm!
Lên ngôi Vua phá lưới, rồi... ra đi?
3 mùa giải gần nhất, các ngôi sao Zlatan Ibrahimovic mùa 2011/12, Edinson Cavani 2012/13 và Immobile 2013/14 đều rời giải Serie A ngay sau khi giành ngôi vua phá lưới. Trước đó vào Hè 2009, Ibra cũng từ Inter chuyển sang Barca sau khi trở thành tay săn bàn hay nhất Serie A. Liệu cuối mùa bóng này sẽ có kịch bản tương tự?
CON SỐ:
4 Trong 4 trận sân nhà mùa này mà Milan bị đối phương dẫn điểm (ở bất cứ thời điểm nào), họ đều kết thúc trận đấu với thất bại.
4 Có tới 4/9 bàn thua gần nhất của Sassuolo ở Serie A diễn ra trong thời gian bù giờ của hiệp 2.
12 Roberto Pereyra là cầu thủ thứ 12 của Juventus ghi bàn tại Serie A mùa này.
26 Juventus bất bại trong 26 lần tiếp đón Verona ở Serie A (thắng 22, hòa 4).
CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
13 bàn: Tevez (Juventus)
10 bàn: Higuain (Napoli), Dybala (Palermo), Icardi (Inter)
Theo dõi ket qua bong da hom nay tại đây!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét