Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Bundesliga muốn làm hại Bayern Munich

Ông Karl-Heinz Rummenigge, giám đốc điều hành CLB Bayern Munich vừa lên tiếng chỉ trích Ban tổ chức Giải vô địch bóng đá Đức (Bundesliga) khi khai mạc giải đấu này quá sớm.

>> Bán Toni Kroos: Vì đó là Bayern Munich
>> Để Kroos ra đi là thất bại của Bayern
>> Hùm xám thêm nanh với ‘tân binh’ đặc biệt
>> Bayern chiêu mộ đủ bộ nhà Goetze


Bundesliga mùa giải 2014-2015 sẽ khai mạc vào ngày 22-8 tới. Dù vẫn còn gần 5 tuần để chuẩn bị nhưng theo ông Rummenigge, thời gian này là quá gấp rút để các CLB của Đức kịp chuẩn bị cho mùa giải mới.

Tờ Sport Bild (Đức) dẫn lời ông Rummenigge: "Tôi đã tham dự một cuộc họp với Ban tổ chức giải và đề nghị họ nên lùi ngày khai mạc giải từ 22-8 thành 29-8 nhưng yêu cầu này đã bị từ chối. Vì vậy, sẽ rất khó khăn để Bayern Munich chuẩn bị kịp cho mùa giải mới". Ông Rummenigge còn nhấn mạnh thêm, hành động này của Ban tổ chức Bundesliga là "không tôn trọng đội bóng đã góp công lớn giúp tuyển Đức giành chức vô địch World Cup 2014".

Ông Karl-Heinz Rummenigge, giám đốc điều hành CLB Bayern Munich. Ảnh: AFP

Sự bực tức của ông Rummenigge là có cơ sở bởi Bayern Munich chính là đội bóng chịu thiệt nhất khi Bundesliga khai mạc quá sớm. Trong đội hình của họ, có đến 11 cầu thủ đã thi đấu ở VCK World Cup 2014 với phần đông trong số đó là những trụ cột của tuyển Đức như Philipp Lahm, Bastian Schweinsteiger, Thomas Muller, Jerome Boateng, Mario Gotze...

Những cầu thủ này đã bị vắt kiệt sức trên đất Brazil khi Đức vào đến tận trận chung kết. Chưa kể, một số ngôi sao khác của đội như Xherdan Shaqiri (Thụy Sĩ), Dante (Brazil) cũng vào khá sâu ở World Cup 2014 cùng đội tuyển quốc gia của mình và họ chỉ có vỏn vẹn hơn một tháng để hồi phục lại thể lực.

Điều vô lý là ba Giải vô địch bóng đá quốc gia khác, gồm Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Giải vô địch Ý (Serie A) và Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) đều khai mạc khá muộn để các đội bóng có thời gian chuẩn bị.

Serie A mùa giải 2014-2015 sẽ khai mạc vào ngày 31-8, với La Liga là ngày 23-8 còn Premier League là 16-8. Dù Premier League và La Liga khai mạc vào thời điểm tương đương với Bundesliga nhưng các đội tuyển quốc gia của họ lại bị loại từ rất sớm ở vòng bảng. Cả ba đội Ý, Anh và Tây Ban Nha đều đã phải sớm về nước từ World Cup 2014 vào cuối tháng 6, với chỉ ba trận đấu trên đất Brazil. Trái lại tuyển Đức đá đến 7 trận.

Trong khoảng thời gian năm tuần giữa trận chung kết World Cup 2014 và ngày khai mạc Bundesliga, các ngôi sao của Bayern chỉ được nghỉ ngơi ba tuần và tập trung cùng đội hai tuần.

Trước sự vô lý của ban tổ chức Bundesliga, giám đốc điều hành Bayern Munich cho rằng có một âm mưu muốn làm tổn hại Bayern Munich. Ông Rummenige nói: "Ba tuần nghỉ ngơi là quá ít, hai tuần chuẩn bị cũng là không đủ. Rõ ràng đây là cách duy nhất để họ có thể làm hại Bayern

0 nhận xét:

Đăng nhận xét