Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Đừng đi vào vết xe đổ của Van Der Vaart

Sau khi thi đấu xuất sắc và cùng với đội tuyển Đức nâng cao chức vô địch World Cup 2014, tiền vệ Toni Kroos đã quyết định rời Bayern Munich để cập bến Real Madrid. Người ta còn chưa biết liệu Kroos có thể thành công ở Bernabeu trong tương lai hay không nhưng không ít những ngôi sao đã từng toả sáng trong màu áo đội tuyển Quốc gia ở giải đấu lớn rồi trở thành “sao xịt” ở Real Madrid và Van Der Vaart là một ví dụ điển hình.

Rafael Van Der Vaart trước đây đã từng chơi bóng ở Bundesliga trong màu áo của câu lạc bộ Hamburger. Mùa bóng 2007-2008 là một mùa giải thành công của tiền vệ người Hà Lan. Anh đã ghi được 12 bàn thắng giúp Hamburg giành vị trí thứ tư, và lọt vào vòng 1/16 tại UEFA Cup vào năm đó. Chính điều đó đã giúp Van Der Vaart được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Hà Lan để tham dự vòng chung kết cúp châu Âu Euro.

Ở giải đấu đó, Marco van Basten đã đặt niềm tin vào cậu học trò Van Der Vaart. Anh luôn được trao suất đá chính trong những trận đấu ở Euro 2008 của Hà Lan. Van Der Vaart được bố trí đã ở trung tâm hàng tiền vệ và anh đã chơi rất hay ở giải đấu năm đó. Mặc dù “Cơn lốc màu da cam” rơi vào một bảng đấu tử thần nhưng họ vẫn xuất sắc vượt qua vòng đấu bảng với ba trận toàn thắng. Tiếc rằng trong trận Tứ kết với đội tuyển Nga, Hà Lan đã để thua một cách đầy tiếc nuối và ngậm ngùi rời khỏi giải.

Đến với Real Madrid, Toni Kroos phải nổ lực hết mình mới mong tìm được vị trí vững chắc giữa bầu trời đầy sao của Bernabeu. Ảnh: Internet

Với sự toả sáng ở Euro năm đó cũng như là trong màu áo của Hamburger trước đó, Van Der Vaart ngay lập tức trở thành tâm điểm của sự chú ý. Rất nhiều đội bóng đánh tiếng muốn có anh và sau nhiều nỗ lực thì cuối cùng Real Madrid đã thành công trong việc chiêu mộ Van Der Vaart về với sân Bernabeu với mức phí 15 triệu Euro.

Tại đây Van Der Vaart đã đánh mất chính mình và trở thành nỗi thất vọng trong lòng người hâm mộ. Mặc dù anh đã có thời gian khởi đầu khá tốt trong màu áo của Real Madrid khi ghi được một số bàn thắng. Thế nhưng ngay sau đó, Van Der Vaart đã không giữ được phong độ ổn định và thi đấu rất mờ nhạt. Khi mà chỗ đứng của Van Der Vaart không còn được đảm bảo nữa, anh đã phải tìm cho mình một bến đỗ mới là Tottenham sau 2 năm ngắn ngủi gắn bó.

Cũng như Van Der Vaart, Toni Kroos cũng là một cầu thủ đã đánh dấu được tên tuổi của mình ở một câu lạc bộ của Đức. Kroos đã giành được rất nhiều vinh quang trong màu áo của Hùm xám Bayern Munich. Anh khẳng định được tài năng của mình không chỉ ở cấp độ câu lạc bộ mà còn trong màu áo của đội tuyển Quốc gia.

Toni Kroos đã được Joachim Loew triệu tập vào danh sách 23 cầu thủ dự World Cup 2014 và trở thành một mảnh ghép không thể thay thế trong màu áo của đội tuyển Đức. Anh đã để lại rất nhiều ấn tượng ở World Cup vừa qua và đóng góp không nhỏ vào thành công của “Cỗ xe tăng”. Chính báo chí của Brazil cũng đã giành cho Kroos rất nhiều những lời khen vì màn trình diễn ấn tượng của anh trong chiến thắng 7-1 của đội tuyển Đức trước đội chủ nhà.

Sau khi giành được vinh quang với đội tuyển Đức, Toni Kroos đã quyết định chia tay Hùm xám xứ Bavaria để chuyển sang khoác áo Real Madrid và phát triển sự nghiệp chơi bóng của mình. Kroos là một cầu thủ giỏi, nhưng để thành công ở một đội bóng lớn như “Kền kền trắng” lại là một chuyện khác. Không ít những cầu thủ lớn đã từng toả sáng ở câu lạc bộ cũ và trong màu áo đội tuyển Quốc gia nhưng lại không thể thành công ở Bernabeu. Tất cả cùng hy vọng rằng Kroos sẽ chơi hay trong màu áo của đội bóng mới Real Madrid.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét