Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Ngày càng có sự phân hóa giàu nghèo

Bóng đá bây giờ là một ngành công nghiệp và ngành thương mại ấy cũng sẽ chịu tác động rất nhiều bởi những biến động về kinh tế. Khi những cuộc suy thoái kinh tế nổ ra đã tạo nên khoảng cách giàu nghèo ngày càng xa. Dù chưa kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa hè nhưng đã cho chúng ta thấy thế nào là sự phân hóa giàu nghèo giữa các CLB và cả những nền bóng đá tại Châu Âu.


Bong da 24h đưa tin Serie A từng được biết tới như là một thiên đường của các ngôi sao. Những Maradona, Platini, Ronaldo, Zidane, Kaka….đều được thành danh tại đây. Nhưng giờ, sau khi những cơn lốc khủng hoảng kinh tế quét qua, Serie A mất dần những cầu thủ tốt nhất. Ibrahimivic, Thiago Silva được xem là những ngôi sao lớn hiếm hoi còn lại thì đã sang Pháp mấy mùa. Và sắp tới có lẽ Serie A cũng không giữ được Paul Pogba và Arturo Vidal – những ngôi sao sáng thật sự hiện tại - trước sự săn đón của Premier League và La Liga.

Tuy còn đó Gianluigi Buffon hay Andrea Pirlo…nhưng bấy nhiêu không níu kéo được danh vọng cho một giải đấu chất lượng. Trước nguy cơ mất những ngôi sao sáng nhất và chỉ mang về những ngôi sao hết thời hoặc tầm thường như Vidic, Evra, Morata…thì tương lai của Serie A sẽ đi đâu về đâu. Có lẽ Serie A phải trông chờ những phép màu như Chelsea, Man City, PSG hay Monaco – là nhận được đầu tư của những ông chủ giàu có - mới có thể hy vọng chuyển mình, ngoài ra bạn có thể xem được lich phat song bong da , dự đoán tỷ lệ, những video, hình ảnh hot nhất 24h hằng ngày, cũng như có thể xem được tip bong da

Và câu chuyện giàu nghèo giữa các CLB càng đáng lo ngại hơn. Sau một mùa giải thành công khi đoạt La Liga và vào chung kết Champions League, Atletico Madrid đã bị xâu xé lực lượng. Chelsea sau khi có được Diego Costa và Filipe Luis vẫn muốn có thêm trung vệ Miranda. Như vậy Chelsea đã lấy gần hết những cầu thủ tốt nhất cảu CLB thủ đô Madrid. Nhưng trong thời gian còn lại không ai đảm bảo Atletico Madrid không mất thêm người nào khi hầu hết những cầu thủ của họ đều trải qua một mùa giải tuyệt vời. Chính yếu tố tài chính thua kém đã khiến Atletico Madrid không thể giữ những cầu thủ tốt nhất của mình.
>> Bạn có thể xem bong da truc tuyen nhanh nhat tại ole.vn
Một CLB khác cũng bị tàn phá tan hoang sau một mùa giải thành công là Southampton. Luke Shaw đã sang Man United còn Rickie Lambert, và Adam Lallana đã bị Liverpool cướp mất (sắp tới có thể là thêm cả Jay Rodriguez và Dejan Lovren). Đấy là chưa kể việc HLV Mauricio Pochettino cũng chuyển sang Tottenham. Như vậy Southampton gần như mất nguyên cả đội bóng từng thi đấu rất tốt ở Premier League mùa giải vừa rồi. Đúng là với một CLB nhỏ như Southampton thì việc giữ những nhân tố xuất sắc trong đội bóng là một điều quá khó khăn.

Các cầu thủ (kể cả HLV) luôn có khát khao được làm việc tại một đội bóng có tiềm lực, đủ sức cạnh tranh nhiều hơn, điều đó không gì sai trái cả. Nhưng chính việc chảy máu tài năng như thế thì những CLB nhỏ làm sao có điều kiện vươn cao bay xa còn những đội bóng lớn càng có điều kiện để phát triển. Những CLB nhỏ vì nghèo, vì không có nhiều tiền nên phải bán đi những cầu thủ tốt nhất của mình, và sau khi bán khi những viên ngọc thô lại trở về cái dáng vẻ tầm thường.

Ngược lại, những đội bóng lớn do thừa tiền lắm của, mặc sức mua những cầu thủ giỏi – những người có thể mang đến những danh hiệu, tiếng tăm và tiền bạc. Khi có thêm nhiều tiền lại đi mua những cầu thủ giỏi khác. Vòng lẩn quẩn cứ thế mà diễn ra. Kẻ nghèo cứ nghèo thêm còn người giàu thì thì ngày một giàu ra. Khoảng cách giàu nghèo vốn đã xa mà giờ càng không thể san lấp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét