Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Tham vọng không thể xây bằng giấc mơ

Với việc chuẩn bị chiêu mộ James Rodriguez và Radamel Falcao, lộ trình tái hiện Galacaticos tại Real Madrid của Florentino Perez đang đi rất đúng hướng. Nhưng ông quên mất rằng, để có Decima, ông từng phải mất tới 12 năm và chi hơn 1 tỷ USD cho chuyển nhượng.

Bong da 24h đưa tin năm 2002, Real Madrid vô địch Champions League lần thứ 9 trong lịch sử sau khi đánh bại Leverkusen ở trận chung kết. Khi đó, đội hình của họ rất mạnh với các ngôi sao đẳng cấp thế giới lúc đó như Zidane, Figo, Raul, Roberto Carlos. Chưa thỏa mãn với sức mạnh, Perez làm mọi cách để đưa Ronaldo, Vua phá lưới của World Cup 2002 về. Một năm sau, đến lượt David Beckham đến Bernabeu. 6 cầu thủ nói trên được mệnh danh là Galaticos thế hệ đầu tiên của CLB.

Nhưng đội hình trong mơ ấy không đem lại thành công trên sân cỏ, ngược lại nó còn đẩy Real Madrid vào một chu kỳ đen tối. Từ năm 2003-2006, họ thay tổng cộng 6 HLV nhưng vẫn trắng tay cho tới khi Fabio Capello xuất hiện ở mùa 2006/07. Sở hữu quá nhiều học trò ngôi sao không phải lúc nào cũng là may mắn với các HLV. Các chiến lược gia dẫn dắt Real Madrid thời kỳ đó đều đau đầu khi tính toán việc cân bằng quyền lực cầu thủ với hiệu quả trên sân cỏ.

Toni Kroos - Tân bình đầu tiên của Real Madrid trong hè này

Để có chỗ cho Beckham, một tiền vệ cần mẫn và hiệu quả như Makelele phải ra đi. Từng có thời điểm Real Madrid chơi với sơ đồ 4-2-2-2 rất mất cân đối với... Beckham đá tiền vệ phòng ngự. Hậu quả là khi thi đấu, họ giống một gánh xiếc hơn là đội bóng. Một vài HLV, như Luxemburgo hay Antonio Camacho dũng cảm gạt bỏ ngôi sao để đem lại tính ổn định cho đội bóng nhưng họ không tại vị lâu trước quyền lực đen quá lớn trong phòng thay đồ, ngoài ra bạn có thể xem được lich phat song bong da , dự đoán tỷ lệ, những video, hình ảnh hot nhất 24h hằng ngày, cũng như có thể xem được tip bong da
>> Bạn có thể xem bong da truc tuyen nhanh nhat tại ole.vn
Với Kroos, James Rodriguez và Falcao, Real Madrid đang trên đường xây dựng Galacticos thế hệ thứ hai. Thực tế, Perez đã ấp ủ ý tưởng này ngay khi trở lại ghế chủ tịch nhiệm kỳ 2 bằng hai bản hợp đồng bom tấn C.Ronaldo và Kaka. Nhưng màn trình diễn không như ý của Kaka khiến kế hoạch này không như ý và bị trì hoãn cho tới vụ chiêu mộ Bale.

Giống như thời điểm năm 2002, chức vô địch Champions League là chất xúc tác để Perez tiếp tục đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng và đưa về Bernabeu những ngôi sao sáng nhất của thế giới. Mục tiêu chính của vị chủ tịch này không chỉ là duy trì sức mạnh cho Real Madrid sau khi đã hoàn tất giấc mơ mà đó còn là cách để ông thể hiện quyền lực tuyệt đối của mình trong thế giới bóng đá.

Toni Kroos, James Rodriguez và Radamel Falcao đều là những cầu thủ xuất sắc nhưng điều quan trọng hơn là thương hiệu của họ. Toni Kroos đã vụt sáng từ một cầu thủ tiềm năng trở thành ngôi sao sáng sau màn trình diễn giúp Đức đăng quang tại World Cup và được đánh giá là một trong những tiền vệ tốt nhất thế giới. James Rodriguez cũng để lại ấn tượng mạnh trên đất Brazil với danh hiệu “Vua phá lưới” (Ronaldo “béo” cũng đến Real Madrid ngay sau khi giành danh hiệu này ở World Cup 2002). Còn Radamel Falcao từ lâu đã được công nhận là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.

Bộ ba này sẽ cùng với Ronaldo và Bale tạo nên hàng công khủng khiếp nhất thế giới. Nhưng những vấn đề từ thời kỳ Galacticos 1 vẫn là bài toán mà Perez cần phải giải quyết. Một đội ngũ được kết hợp từ những cái tên lừng danh chưa chắc đã trở thành một tập thể hùng mạnh. Họ cần một chiến lược cụ thể để gắn kết với nhau và cùng phát huy tinh hoa. Nếu không, Real Madrid rất dễ đi vào vết xe đổ như thất bại đầu tiên với chính sách “Dải ngân hà”.

Tính từ thời điểm Beckham gia nhập đội bóng để hoàn tất Galacticos phiên bản 1, Real Madrid liên tục trắng tay từ 2003-2006. Tại Champions League, cho đến tận năm 2011, Real Madrid mới lại lọt được vào vòng bán kết. Figo là cầu thủ đầu tiên của “Galaticos 1” ra đi vào năm 2005, người cuối cùng là Raul (năm 2010). Zidane rời “Kền kền trắng” năm 2006; sau đó 1 năm, đến lượt Beckham, Roberto Carlos và Ronaldo cùng chia tay Real.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét